CÁCH TẬP XÀ ĐƠN ĐÚNG CÁCH ĐỂ TĂNG CHIỀU CAO

  Theo nghiên cứu khoa học, tập xà đơn là cách giúp tăng trưởng chiều cao nhanh chóng. Tại sao vậy?

  Tập xà đơn giúp kéo giãn toàn thân dưới tác dụng của trọng lực, do vậy "giải phóng" các lớp sụn giữa các đầu xương phát triển. Bạn có thể hình dung rằng các đầu xương bị kéo xa nhau ra, áp lực do xương đè nén lên sụn (do sức nặng của cơ thể) không còn nữa, các lớp sụn mới sinh sôi dễ dàng hơn rất nhiều. Mà các lớp sụn mới sinh ra càng nhiều thì xương của trẻ càng dài, trẻ càng cao. Do vậy, nếu chơi xà đơn hàng ngày sẽ cao lên rất nhanh và dễ dàng đạt được chiều cao tối đa. 

Lợi ích việc tập xà đơn

 Cách tập xà đơn đúng cách để tăng chiều cao

 Nắm xà đúng cách

  Cách 1: Nắm xà sao cho lòng bàn tay quay vào người. Dúng cách này đỏi hỏi phải dùng lực nhiều hơn


Tập xà đơn đúng cách     

  Cách 2: Nắm xà để lòng bàn tay hướng ra ngoài, hai tay mở rộng bằng vai

 hít xà đơn đúng cách

  Bạn có thể chọn một trong hai cách miễn sao thuận tiện cho việc tập luyện. Khi đã nắm được xà theo đúng tư thế bạn có thể thỏa sức tập luyện các bài tập với xà

Chọn xà phù hợp

  Bạn cần xác định mục đích chính tập luyện của bạn là gì để chọn loại xà thích hợp cho việc tập luyện. Với xà đơn treo tường thì chức năng chính của nó là đơn giản chỉ là hít xà. Còn với xà đơn đa năng hay xà kép thì nó sẽ bổ trợ cho các bạn nhiều bàn tập hơn bao gồm tập cơ tay, cơ chân, cơ ngực...

Tap xa don như thế nào để tăng chiều cao?

  Bài tập 1: Treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai. Co khuỷu tay, kéo người lên, đầu ở phía trước xà. Khi gáy gần chạm xà, buông người xuống trở về tư thế chuẩn bị. Làm đi làm lại động tác đó nhiều lần.

  Bài tập 2: Treo người trên xà, chân duỗi thẳng tự nhiên, hai chân khép. Giữ hai gối duỗi thẳng, từ từ nâng hai chân lên đến khi chân tạo với lưng một góc 90 độ thì dừng lại. Giữ nguyên tư thế khoảng 7 - 10 giây, rồi từ từ thả chân xuống. Lặp lại động tác đó nhiều lần.

   Bài tập 3: Chuẩn bị một thanh xà ngang, một vật nặng như bao cát...nặng khoảng 50-60 kg. Lấy vật nặng buộc một sợi dây chắc chắn và có bản rộng vào. Đặt vật nặng dưới đất, ngay dưới vị trí treo người. Treo người tự nhiên trên xà và hướng thẳng mũi bàn chân xuống đất, tay giữ thẳng. Móc mũi hai bàn chân vào dây buộc, gồng bàn chân sao cho bàn chân và cẳng chân tạo thành một chiếc móc, kéo căng sợi dây buộc vào vật nặng theo chiều từ dưới lên trên. Dùng lực của hai tay, từ từ kéo người lên sao cho toàn bộ cơ thể đều bị kéo giãn tối đa, đến mức có thể nhấc dần vật nặng lên khỏi mặt đất. Giữ nguyên tư thế bị kéo hai chiều càng lâu càng tốt. Khi mỏi tay, hạ dần vật nặng xuống sau đó lặp lại động tác nhiều lần đến khi mệt thì dừng lại.
  Trên đây là một số hướng dẫn giúp bạn chọn và tập luyện hít xà đơn đúng cách để tăng chiều cao hiệu quả. Chúc các bạn nhanh chóng có được chiều cao tối đa .